เกี่ยวกับเรา

บริษัท ไพลท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท เอ สแควร์ เพาเวอร์ เทรด จำกัด) เป็นธุรกิจที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2555 โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ ที่มีความปรารถนาในการสร้างบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Sustainable Business) และมีเป้าหมายในการสร้าง “ชีวิตที่ดี” (The Good Life) ให้กับสังคมในวงกว้าง โดยมีแนวปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมาชิกองค์กร ลูกค้า คู่ค้าหรือชุมชนที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นเสมือนสมาชิกในครอบครัว เพราะเราเชื่อว่าถ้าแต่ละคนมีชีวิตที่ดี ก็จะดูแลครอบครัวหรือคนรอบตัวให้ดีไปด้วย ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของการสร้างชุมชนที่เข้มแข็งและขยายไปเป็นสังคมที่ดีมีคุณภาพต่อไป 

เราเชื่อว่า "ชีวิตที่ดี" จะมีองค์ประกอบหลักอยู่ 3 ประการ (3 Pillars of The Good Life) ก็คือ 1) สุขภาพที่ดี (Health) 2) สิ่งแวดล้อมที่ดี (Environment) และ 3) ความั่งคั่ง (Wealth) ดังนั้นการดำเนินธุรกิจของบริษัทจึงเน้นการสร้างระบบนิเวศน์ที่เชื่อมโยงองค์ประกอบต่างๆเหล่านี้เข้าด้วยกัน (Creation of Health, Environment & Wealth Ecosystem) เพื่อให้การเติบโตของบริษัทมีความยั่งยืน (Sustainable Growth) และส่งมอบ "ชีวิตที่ดี" ให้กับสังคมในวงกว้าง (Good Life for Wider Society)

บริษัทฯเริ่มจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหลื่อลื่น และให้บริการและคำปรึกษาในการจัดทำเอกสารความปลอดภัยของสารเคมี ต่อมาบริษัทฯได้เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Skin Care) ของตัวเองภายใต้แบรนด์ "เคนนี่คิว" (KennyQ) และรับจ้างพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพให้กับบริษัทอื่นๆด้วย โดยในปี 2018 บริษัทฯตระหนักถึงการเปลี่ยนผ่านของยุคอุตสาหกรรม จึงได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อรองรับการเติบโตของโลกอนาคต โดยใช้โมเดลธุรกิจแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (Two-Wheel-Drive Business Model) ซึ่งจะสร้างการเติบโตของบริษัทฯ (Business Growth) ผ่านการดำเนินการทางธุรกิจ (Business Operation) และพอร์ตการลงทุน (Investment Portfolio) ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะช่วยต่อยอดการเชื่อมระบบนิเวศน์ของบริษัทเข้าด้วยกัน รวมถึงการช่วยเกื้อหนุนกันในช่วงขาขึ้นและลงของวัฏจักรเศรษฐกิจ (Economic Cycle) 

การดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Operation) จะประกอบไปด้วยการให้บริการและการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ อาทิเช่น บริการด้านความปลอดภัยสารเคมี (Chemical Safety Solutions) บริการให้คำปรึกษาด้านความยั่งยืน (Sustainability Consulting) บริการด้านการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Education for Sustainable Development) บริการให้คำปรึกษาด้านการจัดการความมั่งคั่ง (Wealth Management) รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

พอร์ตการลงทุน (Investment Portfolio) เริ่มแรกเป็นการนำเอากำไรสะสมส่วนเกินไปลงทุนเพื่อให้เกิดการเพิ่มของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (Net Assets Value) และสร้างกระแสเงินสดส่วนเพิ่ม (Extra Cash Flow) โดยบริษัทได้มีนโยบายการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนฯที่สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม (Impact Investing) นอกจากนั้นบริษัทฯยังได้พิจารณาขยายขอบเขตการลงทุนไปสู่อสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้า (Commercial Property) ทรัพย์สินทางการเงิน (Financial Asset) อื่นๆ รวมถึงทรัพย์สินดิจิตอล (Digital Asset) ตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นสมควร 

วิสัยทัศน์

เป็นบริษัทที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลง เพื่อออกแบบและสร้าง "ชีวิตที่ดี" ให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป

คำสัญญา

เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าและบริการของเรา
ลูกค้ากำลัง "จ่ายเพื่อคุณค่า" มากกว่า ราคา


ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าเป็นการ “จ่ายเพื่อคุณค่า” ที่มากกว่า ด้วยคำสัญญา 5 ข้อ จากเรา

  1. สินค้าทุกชนิดต้องผ่านมาตรฐานการคัดกรองด้านคุณภาพ ก่อนตัดสินใจนำมาวางจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพในราคายุติธรรม
  2. การจัดซื้อและจัดหาสินค้าเพื่อวางจำหน่าย เป็นไปตามหลักการจัดซื้ออย่างยั่งยืน มีความโปร่งใส สุจริต ไม่เอารัดเอาเปรียบทั้งผู้ผลิตและบริษัทคู่ค้า
  3. คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การผลิต การบรรจุหีบห่อ การขนส่ง การอุปโภคบริโภค ตลอดจนวิธีการกำจัดสิ่งเหลือใช้ระหว่างกระบวนการเหล่านี้
  4. มีความรับผิดชอบต่อชุมชน สนับสนุนการสร้างงานในท้องถิ่น โดยรับซื้อผลผลิตในราคายุติธรรม เพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืน
  5. ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา อันนำไปสู่การเกิดขึ้นของนวัตกรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการ เพิ่มความสะดวกสบาย และมอบความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มากขึ้น

เรามีความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน (Sustainable Business) ซึ่งมีวัตถุประสงค์มากกว่าความสามารถในการทำกำไร โดยมุ่งเน้นการกำกับดูแลกิจการอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้หลักจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำพาไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน การดำเนินงานของเราจึงตั้งอยู่บนหลักปฏิบัติ 4 ประการ

1. ความโปร่งใสในการกำกับดูแลกิจการ

ความเชื่อมั่นของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นความโปร่งใสในการกำกับดูแลกิจการจึงเป็นเรื่องที่เราตระหนักเสมอ การแสดงความจริงใจในการดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าและการให้บริการลูกค้า จึงกระทำผ่านขั้นตอนการดำเนินงานที่มีความชัดเจนตรวจสอบได้ เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้นระหว่างกระบวนการใด ก็สามารถให้บริการข้อมูลที่ถูกต้อง ทันเหตุการณ์ เข้าถึงง่าย และตรวจสอบได้ตลอดเวลา ส่งผลให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ เพราะเราเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจอย่างเปิดเผย ซื่อตรง เป็นรากฐานที่ดีของการเติบโตร่วมกัน

2. การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

บริษัทจำกัด เป็นหน่วยงานทางธุรกิจซึ่งจดทะเบียนอย่างถูกต้อง มีสภาพเป็นนิติบุคคล การดำเนินงานของบริษัทที่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่งผลโดยตรงต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศ เราจึงมีความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งการดำเนินธุรกิจภายในประเทศและระหว่างประเทศ การจ่ายภาษีอย่างถูกต้องเต็มเม็ดเต็มหน่วยนั้น เป็นความภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่และมีส่วนช่วย ส่งเสริมให้รากฐานระบบเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่ง และสามารถพัฒนาก้าวหน้าเพื่อแข่งขันทางการค้ากับนานาประเทศได้ในอนาคต

3. การจัดซื้ออย่างยั่งยืน

เราให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การจัดหาสินค้า การวางจำหน่าย ตลอดจนบริการหลังการขาย เรายึดมั่นในหลักการจัดซื้ออย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงเช่นเดียวกับเรา การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย เพื่อเคียงข้างกันผลิตและจำหน่ายสินค้าคุณภาพเยี่ยม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในราคายุติธรรม ให้แก่ผู้บริโภค เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของเรา ลูกค้าที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการของเรา จึงแน่ใจได้ว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่ทางการค้าที่ยุติธรรม มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยพัฒนาสังคมส่วนรวมไปพร้อมกับเรา

4. การร่วมงานกับพันธมิตรที่มีจริยธรรมทางการค้า

จริยธรรมการค้าเป็นเสาหลักที่เราให้ความสำคัญ เพราะมั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมา และยึดถือมารยาททางการค้า เป็นแนวทางหลักที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกฝ่ายสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน การร่วมงานกับพันธมิตรที่มีจริยธรรมทางการค้าและมีแนวทางร่วมกัน จึงมีส่วนเพิ่มความเชื่อมั่นในการดำเนินการ และเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่องค์กร 

Visitors: 67,425